Uniland và tầm nhìn chiến lược năm 2020

Bất động sản là tài sản lớn của mỗi quốc gia, ước tính thị trường Bất động sản chiếm khoảng 40% lượng của cải vật chất, 30% tổng hoạt động của nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu ở và là tài sản lớn của mỗi tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Thị trường bất động sản là kênh hữu hiệu huy động nguồn tài chính dồi dào trong và ngoài nước phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng cơ sở, góp phần kích thích các ngành sản xuất liên quan, tăng nguồn thu cho ngân sách và giải quyết lao động việc làm.

Trong năm 2019, thị trường bất động sản Việt Nam có phần chững lại do nhiều địa phương đẩy mạnh công tác rà soát, thanh kiểm tra nhiều dự án bất động sản, khiến nguồn cung bị thiếu trầm trọng. Chính vì thế thị trường Bất động sản lại chưa thể đáp ứng được cho người tiêu dùng vì cung vẫn thấp hơn cầu.

Một số địa phương thực hiện quá trình này khá chậm như: Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh không có dự án bất động sản mới nào được phê duyệt.

Nhìn lại một năm 2019 với đầy những khó khăn, biến động trên thị trường Bất động sản, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Uniland tiến chậm nhưng vững chắc cùng với nắm bắt thị trường cũng như mọi biến động trong kinh doanh bất động sản đã giúp Unialand khẳng định vị thế của mình. Mặc dù trong những năm trước bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, nhưng điều đó không làm cản trở những bước tiến bền vững của doanh nghiệp.

Với những biến động trong năm 2019 và những cơ hội trong năm 2020, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Uniland đã đặt ra cho mình một tầm nhìn chiến lược với những mục tiêu cụ thể để hướng tới thành công.

      1. Định hướng lựa chọn phân khúc sản phẩm để đầu tư

Với tình hình quỹ đất không còn nhiều để phát triển trong giai đoạn hiện nay thì việc lựa chọn phân khúc nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu của nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng là một điều rất quan trọng. Tuy nhiên,  hiện nay tại Việt Nam, nhóm khách hàng có thu nhập cao đang tăng lên rất nhanh. Đặc biệt, Việt Nam có tỷ lệ người giàu tăng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế trong năm 2020 UNILAND tập trung chủ yếu vào đầu tư và phát triển các phân khúc, bao gồm:

      2. Phân khúc chung cư

Phân khúc chung cư vẫn là sản phẩm chủ đạo của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2020. Bởi vì, tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, quỹ đất để phát triển nhà ở không còn nhiều, nhưng dân số lại ngày càng tăng. Vì vậy, hai thành phố này phải ưu tiên để phát triển chung cư, tận dụng quỹ đất không còn nhiều để phát triển nhà cao tầng.

Hiện tại Uniland đang có một số sản phẩm đã tiến hành xin đầu tư, xây dựng và phát triển trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Quận 2, Quận 9, huyện Nhà Bè. Các sản phẩm Chung cư này đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục pháp lý để tiến hành đầu tư xây dựng

      3. Phân khúc Biệt thự

Đối với nhóm khách hàng có thu nhập cao, nhà không chỉ đơn thuần là nơi để ở và họ yêu cầu chất lượng cuộc sống phải cao hơn. Nhóm khách hàng này tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn và nhu cầu mua các căn biệt thự cao cấp, sang trọng cũng tăng nhiệt qua từng năm.

Ngược lại với nhu cầu rất lớn từ người dân và các nhà đầu tư, thì nguồn cung ra thị trường lại nhỏ giọt. Bởi vì, phân khúc biệt thự cao cấp là sản phẩm “hiếm”.

Biệt thự cao cấp là một sản phẩm có xu hướng phát triển tốt và có tiềm năng đầu tư trong những năm tiếp theo đặc biệt là năm 2020. Phân khúc biệt thự cao cấp “hiếm” bởi đã không còn nhiều quỹ đất phát triển trong trung tâm thành phố.

Hiện nay Uniland đang chuyển hướng đầu tư Phân khúc này ở một các khu vực giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là Khu dân cư Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai. Với sản phẩm chủ yếu là Biệt thự và Shophouse.

Định hướng các sản phẩm tại các sẽ đáp ứng được sự khan hiếm của phân khúc Biệt Thự trong năm 2020

      4. Phân khúc Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Có thể nói, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế.

“Dự báo, trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm, thời gian nghỉ trung bình 5 – 7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ và khách du lịch trong nước khoảng 85 triệu người có thời gian nghỉ 3 – 4 ngày… Việt Nam sẽ cần thêm hàng chục ngàn phòng khách sạn cao cấp”.

Nhận biết được tiềm năng này, trong năm 2020, Uniland sẽ tiến hành đầu tư xây dựng và phát triển một số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Cụ thể là Thành phố Vũng Tàu và Mũi Né – Bình Thuận.

      5. Chiến lược trong năm 2020

Trong năm 2020, Uniland đã có rất nhiều đổi mới, trong đó tập trung vào các vấn đề chính sau đây:

Đổi mới chiến lược phát triển quỹ đất: Song song với việc mua lại các quỹ đất sạch ở các vị trí đắc địa để phát triển các dự án căn hộ cao cấp, Uniland sẽ chủ động tham gia thực hiện các dự án BT theo hình thức đổi công trình hạ tầng lấy quỹ đất để tích luỹ quỹ đất phục vụ cho các chiến lược phát triển trung và dài hạn.

Đổi mới chiến lược tài chính: Đẩy nhanh việc bán sán phẩm với các chính sách chiết khấu hợp lý nhằm tăng tốc độ thu tiền, tập trung quản lý dòng tiền theo từng dự án; thực hiện nhiều biện pháp linh hoạt xử lý các khoản nợ vay và lãi vay đã kéo dài nhiều năm.

Đổi mới chính sách nhân sự: Xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều chính sách nhân sự đột phá, cạnh tranh cao trong thị trường lao động để giữ, thu hút và phát triển nguồn nhân lực có năng lực; đẩy mạnh các hoạt động đối thoại với người lao động, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và cải thiện môi trường làm việc.

Việc thực thi các đổi mới trên các phương diện đã nêu tạo cho Uniland khả năng nắm bắt các cơ hội thị trường, triển khai và thu hồi vốn đầu tư nhanh tại các dự án, đồng thời ngăn ngừa, giảm thiểu các rủi ro tài chính, rủi ro thị trường trong trung và dài hạn. Uniland sẽ kiên trì và không ngừng nỗ lực trong công cuộc thực thi các đổi mới này.

      6. Mục tiêu năm 2020

Để khẳng định thương hiệu, tạo ra uy tín trên thị trường Bất động sản, Uniland đã đặt ra những mục tiêu cụ thể để làm tiền đề phát triển.

Trong đó:

– Tăng trưởng lợi nhuận bình quân ở mức 30%/ năm và ổn định trong nhiều năm;

– Vốn chủ sở hữu đạt tối thiểu 3.000 tỷ đồng;

– Thương hiệu Uniland nằm trong Top 10 nhà phát triển dự án bất động sản trong nước;

– Top 10 thương hiệu căn hộ cao cấp trên thị trường bất động sản Việt Nam;

– Uniland nằm trong Top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

      7. Chương trình hành động

– Uniland sẽ tiếp tục đổi mới chiến lược phát triển quỹ đất, chiến lược tài chính và chính sách nhân sự. Đẩy mạnh và triển khai cùng lúc các dự án BT, các dự án phát triển căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh.

– Duy trì cơ cấu nợ vay hợp lý, ổn định và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt. Liên danh, hợp tác với các tổ chức đầu tư, các nhà phát triển dự án bất động sản có kinh nghiệm và năng lực trong và ngoài nước.

– Mở rộng mạng lưới đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm. Xây dựng và triển khai các chính sách nhân sự cạnh tranh và khác biệt. Tăng cường hoạt động truyền thông thương hiệu và gia tăng sức mạnh thương hiệu.

– Thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trên thị trường chứng khoán. Duy trì quan hệ bền vững và chuyển tải thông tin hoạt động kịp thời và chính xác với các nhà đầu tư, cơ quan truyền thông, và cơ quan quản lý nhà nước.

      8. Giải pháp hiện thực hóa

– Hội đồng quản trị và Chủ tịch HĐQT tiếp tục thực hiện vai trò dẫn dắt đổi mới, tạo động lực thay đổi cho Uniland.

– Xây dựng lộ trình trung và dài hạn về phát triển các dự án và đưa sản phẩm ra thị trường, cân đối doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận theo tiến trình phát triển và hoàn thành các dự án.

– Xây dựng kế hoạch tài chính trung và dài hạn, xác định các lộ trình tăng vốn chủ sở hữu, lộ trình huy động vốn vay, trái phiếu từ các tổ chức tín dụng và các nhà đầu tư tài chính.

– Tổ chức khảo sát và đánh giá chất lượng nguồn nhân lực, môi trường làm việc; xây dựng và triển khai theo lộ trình các kế hoạch duy trì, gia tăng nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển đội ngũ kế thừa; từng bước triển khai thực hiện các kế hoạch cải thiện môi trường làm việc.

– Tăng cường các hoạt động tiếp thị, truyền thông thương hiệu, gia tăng sức mạnh thương hiệu của thương hiệu Uniland.

– Xây dựng các tiêu chí đánh giá, chọn lựa đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm; tăng cường trao đổi thông tin dự án và chủ động đàm phán việc hợp tác.

– Tăng cường giới thiệu năng lực của Uniland với các tổ chức đầu tư, các nhà phát triển dự án bất động sản trong và ngoài nước thông qua các kênh khác nhau.

– Xây dựng và duy trì hệ thống thông tin đối ngoại, tập trung vào việc chuyển tải các thông tin về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp đến các bên có liên quan.

– Hình thành bộ phận quan hệ đối ngoại, tích cực tham gia các hoạt động gặp gỡ, trao đổi với các nhà đầu tư, các cơ quan truyền thông, cơ quan quản lý nhà nước. Tổ chức thực hiện và tuân thủ các quy định pháp luật về công bố thông tin.

 

Với những định hướng, mục tiêu và chương trình hành động cụ thể, Uniland tin tưởng rằng trong năm 2020, Uniland sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành công, xây dựng được uy tín và thương hiệu hàng đầu trên thị trường Bất động sản. Với tôn chỉ “Tạo dựng giá trị – Không ngừng cải tiến” Uniland sẽ là điểm đến, là nơi tin gửi, điểm dựa thành công cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng.

TRÂN TRỌNG !